Xu hướng chuyển đổi hạ tầng Công nghệ thông tin hỗ trợ doanh nghiệp mùa Covid-19

10/06/2021

Người tạo 43610

Chuyên mục:

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp và theo qui định của Chính phủ, Các doanh nghiệp đã và đang có chủ trương cho nhân viên làm việc từ xa luân phiên hay toàn thời gian.

Để hoạt động làm việc từ xa có hiệu quả Doanh nghiệp phải giải quyết rất nhiều vấn đề liên quan. Trong đó hạ tầng Công nghệ thông tin (CNTT) đáp ứng việc kết nối từ xa không bị gián đoạn, an toàn và bảo mật là một trong những vấn đề quan trọng và được ưu tiên hàng đầu.

Với nền tảng công nghệ hiện đại, VNTT đã và đang đáp ứng một cách tốt nhất cho các nhu cầu này, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp trong quá trình tổ chức làm việc từ xa.

Giải pháp cho thuê chỗ đặt thiết bị ICT

Hệ thống máy chủ của doanh nghiệp sẽ được đặt tại Trung tâm dữ liệu VNTT (eDatacenter) thay cho hình thức truyền thống đặt máy chủ ngay tại doanh nghiệp. Đây là lựa chọn tốt nhất cho việc đảm bảo máy chủ của khách hàng hoạt động liên tục và an toàn 24/24 với chi phí hợp lý nhất. Sự đảm bảo đó đến từ các cam kết, các điều kiện hoạt động đạt tiêu chuẩn quốc tế (TIA 942/Tier 3), với độ khả dụng 99.982% mà Trung tâm dữ liệu VNTT đang tuân thủ nghiêm ngặt.

Giải pháp này đang được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn trong mùa dịch COVID-19. Ngoài lợi ích trong việc đảm bảo tính an toàn và liên tục, giải pháp này còn giúp doanh nghiệp có thể dành thời gian và nguồn lực cho việc nghiên cứu và phát triển các ứng dụng hỗ trợ, tối ưu và tự động hóa hoạt động của công ty. Sau đây là một số ưu điểm nổi bật của việc thuê chỗ đặt máy chủ:

Những lợi ích của việc đặt Máy chủ tại eDatacenter VNTT

Giải pháp Máy chủ ảo - Cloud Server

Chuyển từ CAPEX (đầu tư) sang OPEX (thuê) là xu hướng đang phát triển trong tất cả các lĩnh vực không riêng về CNTT. Theo đó, để xây dựng hệ thống máy chủ (Server) và hạ tầng phục vụ cho việc ứng dụng các hệ thống phần mềm, công nghệ mới vào quá trình sản xuất kinh doanh, ngày càng nhiều các doanh nghiệp lựa chọn giải pháp thuê dịch vụ của các nhà cung cấp uy tín thay vì tự bỏ một số tiền đầu tư rất lớn ban đầu. Điều này giúp doanh nghiệp sử dụng hiệu quả nguồn vốn, giảm thiểu chi phí và tránh được các rủi ro khi dự án triển khai không thành công.

Cloud server là hệ thống máy chủ được tạo ra bằng công nghệ ảo hóa các cụm máy chủ vật lý mạnh mẽ dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Việc sử dụng máy chủ ảo giúp hệ thống của doanh nghiệp luôn ổn định, sẵn sàng cao, không bị tắc nghẽn khi có lượng truy cập lớn và tránh được rủi ro hơn so với máy chủ vật lý khi một hoặc nhiều thiết bị bị lỗi, hư hỏng. Với tính dự phòng và linh hoạt cao, máy chủ ảo cho phép doanh nghiệp mở rộng tài nguyên gần như ngay lập tức khi có nhu cầu không cần tốn thời gian chờ đợi mua thêm thiết bị để mở rộng/thay thế hay lo ngại việc dừng dịch vụ quá lâu gây thiệt hại đến sản xuất kinh doanh.

Những điểm mạnh của dịch vụ Cloud Server VNTT

Dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server của VNTT được phát triển trên nền tảng hạ tầng mạnh mẽ với giải pháp ảo hóa hàng đầu thế giới VMWare giúp doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng CNTT và đạt được kết quả nhanh hơn với độ trễ thấp. Tất cả máy chủ ảo cấp phát từ edatacenter VNTT đều đạt chuẩn An toàn thông tin ISO 27001:2013.

Dịch Vụ SD-WAN

Hiện nay, với những doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI hoạt động ở nhiều quốc gia thường sử dụng dịch vụ máy chủ của những trung tâm dữ liệu lớn như AWS, Azure, IBM, Google… thì việc kết nối ổn định, bảo mật và chi phí đường truyền dữ liệu là vấn đề được nhiều Doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu. Công nghệ SD-WAN ra đời với những lợi ích vượt trội giải quyết được tất cả các vấn đề trên. 

 

 Cấu trúc SD-WAN

Các tính năng của dịch vụ SD-WAN giúp đơn giản hóa việc truy cập vào các dịch vụ điện toán đám mây, cung cấp bảo mật tốt hơn, độ trễ thấp hơn và chi phí thấp hơn nhiều so với mạng WAN thông thường.

So sánh giữa kết nối WAN thông thường và SDWAN

Và để đáp ứng kết nối ổn định và giảm chi phí đường truyền cho việc kết nối đa quốc gia thì yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ SD Wan phải có thiết lập trước hệ thống kết nối toàn cầu, nền tảng về hạ tầng và công nghệ vượt trội.

Việc hợp tác với Cato network - nhà cung cấp giải pháp kết nối toàn cầu thông qua nền tảng SASE đang phát triển nhanh hiện nay, VNTT tự tin triển khai các giải pháp đáp ứng những nhu cầu cao nhất về hệ thống SD-WAN:

  • Hệ thống kết nối Backbone giữa các quốc gia được cam kết bởi các nhà ISP Tier 1 và uptime > 99.999%
  • Hoạt động: Đa nhiệm, khả năng mở rộng không giới hạn, có mặt khắp mọi nơi và thực hiện hầu hết các chức năng của hệ thống mạng

Mạng lưới toàn cầu của Cato Network trải dài hơn 65 địa điểm trên toàn cầu

Để được tư vấn và tìm hiểu thêm về các Giải pháp công nghệ đáp ứng và hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất trong mùa dịch COVID-19 và trong xu hướng phát triển công nghệ, vui lòng liên hệ chúng tôi:

Công ty CP Công nghệ & Truyền thông Việt Nam (VNTT)

- Địa chỉ: Số 2, Đường Tiên Phong 3, Phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

- Hotline: 1800 9400 -  0913 150 742

- Email: gpdn@vntt.com.vn

- Website: www.vntt.com.vn

Công ty CP Công nghệ và truyền thông Việt Nam

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *