Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Thanh Huyền: Chưa khi nào tôi đau tim như bây giờ

01/06/2017

Người tạo 3553

Chuyên mục:

“10 năm làm Tổng giám đốc thì tôi trải qua 3 lần khủng hoảng là năm 2008, 2011-2012 và năm 2016. Chưa khi nào tôi thấy đau tim như bây giờ, lúc nào tôi cũng bị nghẹt thở. Chưa khi nào tôi nói đến từ “khó khăn” nhiều như năm nay.”

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng giám đốc GARCO 10. Ảnh: ĐỨC LỢI

Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc Nguyễn Thị Thanh Huyền với người lao động về những khó khăn chung của ngành dệt may Việt Nam và khó khăn riêng của Tổng công ty May 10 trong năm 2016. Trong khi thị trường bị thu hẹp, đơn giá gia công giảm từ 15 đến 20% thì chi phí đầu vào lại tăng thêm. Từ đầu năm đến nay, Tổng công ty đã phải bù tiền tăng lương gần 2 tỷ đồng, nộp tăng thêm 22 tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội cho người lao động, tiền điện tăng, chi phí cầu đường, phí xuất nhập khẩu cũng tăng…. Ước tính trong năm 2016, tổng chi phí tăng thêm là gần 100 tỉ đồng. Trong bối cảnh đó, cơ quan điều hành phải đau đầu tìm cách tháo gỡ để duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo thu nhập của công nhân không bị giảm sút.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền ví áp lực hiện tại giống như toàn bộ cơ quan điều hành đang ngồi trên bàn chông. Cựa quậy bất kì bên nào cũng thấy đầy rủi ro.

Tổng Công ty May 10

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *