Tăng trưởng nhanh, Công trình Viettel nâng cấp thứ hạng trong FAST500

21/09/2020

Người tạo 2780

Chuyên mục:

Với bảng xếp hạng FAST500 2020 - một trật tự mới về các thứ hạng của các doanh nghiệp "anh tài" trong lĩnh vực kinh doanh được lập lại. Trong số này, Tổng Công ty CP Công trình Viettel (Mã cổ phiếu CTR) nổi bật lên về tốc độ nâng hạng.

Tăng trưởng nhanh chóng, Công trình Viettel "nhảy" cả trăm bậc

Vietnam Report vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng FAST500 - Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2020.

Các doanh nghiệp lọt top đã trải qua các vòng lựa chọn khắt khe, nghiêm túc, dựa trên những kết quả nghiên cứu, đánh giá độc lập từ ban tổ chức. Không phải những cái tên mới nổi, các doanh nghiệp được xem xét dựa trên tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình (CAGR) giai đoạn 4 năm gần nhất.

Cùng với đó là các tiêu chí khác như đánh giá hiệu quả kinh doanh về tổng tài sản, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn, hiệu quả sử dụng tài sản...

Với bảng xếp hạng FAST500 2020 - một trật tự mới về các thứ hạng của các doanh nghiệp "anh tài" trong lĩnh vực kinh doanh được lập lại. Nhiều gương mặt trong số này nổi bật về tốc độ nâng hạng.

Trong đó, Tổng Công ty CP Công trình Viettel là cái tên được nhiều người chú ý. Với vị trí 103, xếp hạng tăng trưởng của Công trình Viettel năm nay tăng tới 118 bậc so với năm 2019.

Trao đổi với PV, ông Phạm Đình Trường – Tổng Giám đốc Công trình Viettel cho biết: "Đây là bước tiến đáng kể sau nhiều nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên công ty. Thứ hạng mới cũng là kết quả quá trình đầu tư bài bản và chiến lược kinh doanh đúng đắn của Tổng Công ty. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ coi đây là bước khởi đầu và vẫn đang tiếp tục nỗ lực để tăng trưởng bền vững".

Cũng theo ông Trường, nhiều năm liền góp mặt trong bảng xếp hạng FAST500, điều này cho thấy phong độ ổn định, tiềm năng phát triển trong dài hạn của Tổng Công ty là rất lớn.

Việc tăng cả trăm thứ bậc tại bảng xếp hạng FAST500 năm 2020 thể hiện bước tiến đáng kể sau nhiều nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên Công trình Viettel.

"Kết quả này là một trong những tín hiệu tích cực giúp Công trình Viettel vững tin hơn trong quá trình thực hóa mục tiêu đến năm 2025, trở thành nhà Vận hành khai thác và Cho thuê hạ tầng viễn thông (TowerCo) số 1 Việt Nam", Tổng Giám đốc Công trình Viettel nhấn mạnh.

"Soi" bảng xếp hạng FAST500 năm 2020, có thể thấy Công trình Viettel vượt lên trước một loạt các tên tuổi lớn trong lĩnh vực xây lắp hạ tầng của Việt Nam. Nếu xét riêng trong ngành nghề hoạt động xây dựng khác, trong số 15 doanh nghiệp có tăng trưởng nhanh nhất thì Công trình Viettel giữ vị trí số 6.

Bảng xếp hạng lần này cũng ghi nhận sự có mặt của những ngành có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao ở khối viễn thông - công nghệ thông tin. Đây lại là một trong những lĩnh vực thế mạnh của Công trình Viettel.

Công trình Viettel và tiềm năng trong dài hạn

Với lợi thế là đơn vị xây lắp viễn thông hàng đầu cả nước trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), hoạt động kinh doanh của Công trình Viettel tăng trưởng nhanh, bền vững từ năm 2012 đến nay.

Năm 2019, Công trình Viettel đạt doanh thu 5.046 tỷ đồng – tăng 18% so với năm 2018 và lợi nhuận sau thuế 180,9 tỷ đồng – tăng 23%. Dòng tiền cho hoạt động sản xuất kinh doanh dương 680 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu tăng từ 776 lên 882 tỷ đồng. Tại thời điểm cuối quý 1/2020, tổng tài sản đạt 2.670 tỷ đồng, tăng 221 tỷ đồng so với đầu năm.

Trước đó, nếu nhìn lại cả một quá trình hình thành và phát triển của Công trình Viettel sẽ thấy được sự nỗ lực vượt bậc của tập thể lãnh đạo cán bộ, công nhân viên. Nếu doanh thu giai đoạn đầu (2000-2005) chỉ vỏn vẹn 28 tỷ đồng thì sang tới giai đoạn tiếp theo (2005-2009) con số này đã lên tới 3.000 tỷ đồng.

Ở giai đoạn gần đây (2010-2017), doanh thu của Tổng công ty đã lên mức kỷ lục với 13.805 tỷ đồng. Các năm tiếp theo, từ 2018-2019 doanh thu của Công trình Viettel đều ở mức 4-5.000 tỷ đồng. Mức tăng trưởng vẫn tiếp tục có kỳ vọng cao hơn nữa với mục tiêu 6.000 tỷ đồng doanh thu, 254 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2020 cùng mục tiêu số 1 về cho thuê hạ tầng viễn thông vào năm 2025.

Giá cổ phiếu đã thể hiện rất rõ "sức khỏe", tiềm năng trong dài hạn của Công trình Viettel. Năm 2019, giá cổ phiếu CTR của Công trình Viettel đã tăng ấn tượng 96% cao hơn rất nhiều so với tốc độ tăng trưởng của chỉ số VnIndex, lọt vào top 15 các công ty có tốc độ tăng giá cổ phiếu tốt nhất Việt Nam.

CTR cũng là doanh nghiệp đứng thứ 2 trong số 10 doanh nghiệp trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam có vốn hoá trên 1.000 tỷ đồng và biến động tăng giá trên 100%.

Về những ngành có tiềm năng tăng trưởng tốt trong khoảng ba năm tiếp theo, Top 5 ngành được nhiều doanh nghiệp FAST500 đánh giá tiềm năng nhất, trong đó xếp thứ nhất là Viễn thông – Công nghệ thông tin.

Xu hướng này phù hợp với tầm nhìn của Công trình Viettel đó là "Trở thành nhà đầu tư, vận hành, cung cấp công trình thông minh hiệu quả cao nhất", thực hiện sứ mệnh "Thúc đẩy cách mạng công nghiệp 4.0 đến các doanh nghiệp, hộ gia đình".

Công trình Viettel đã xây dựng được hệ thống hạ tầng mạng lưới viễn thông trong nước với hơn 50.000 trạm phát sóng.

Trải qua 25 năm phát triển và đồng hành cùng doanh nghiệp – người dân, Tổng Công ty đã xây dựng được hệ thống hạ tầng mạng lưới viễn thông trong nước với hơn 50.000 trạm phát sóng, 320.000 km cáp quang (tương đương 8 vòng trái đất), bao phủ 100% lãnh thổ Việt Nam bao gồm vùng biển hải đảo, vùng sâu vùng xa.

Tổng Công ty cũng tiên phong tham gia xây dựng hạ tầng viễn thông tại 10 quốc gia ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ. Từ đơn vị xây lắp thuần túy, trở thành Tổng Công ty cung cấp dịch vụ trên nền tảng kĩ thuật , công nghệ với quy mô gần 10.000 người, tâm đắc mang trong mình sứ mệnh đồng hành "Dựng Xây Cuộc Sống Mới" cùng các doanh nghiệp trên cả nước và thế giới.

Tổng công ty CP Công trình Viettel

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *