TPBank triển khai dịch vụ chuyển tiền xuyên biên giới giữa campuchia và Việt Nam với ngân hàng SBI LY HOUR

12/05/2021

Người tạo 1744

Chuyên mục:

Ngân hàng SBI LY HOUR, có trụ sở chính tại Phnom Penh và Ngân hàng TMCP Tiên Phong - TPBank, trụ sở chính tại Hà Nội đã bắt đầu triển khai dịch vụ chuyển tiền từ Campuchia về Việt Nam đầu tiên bằng cách sử dụng công nghệ DLT, được cung cấp bởi SBI Ripple Asia Co., Ltd (Trụ sở chính: Tokyo) để cung cấp dịch vụ chuyển tiền an toàn, nhanh hơn và thuận tiện.

Ngân hàng SBI LY HOUR là một trong những Ngân hàng Thương mại phát triển nhanh tại Campuchia, hoạt động ban đầu là dịch vụ tài chính cho khách hàng sau khi có giấy phép tài chính vi mô vào năm 2012. Với sự phát triển mạnh mẽ, Ngân hàng SBI LY HOUR đã được Ngân hàng Nhà nước Campuchia cấp Giấy phép Ngân hàng Thương mại vào tháng 3 năm 2020. Mặc dù gặp phải tác động toàn cầu từ Covid-19, SBI LY HOUR vẫn đang tiếp tục đáp ứng nhu cầu của người dân thành thị và nông thôn có mức thu nhập thấp đến trung bình. Đến cuối tháng 4 năm 2021, SBI LY HOUR đã có 45 chi nhánh trên 25 tỉnh thành của Campuchia.

Ông Uth Soeurng, Tổng Giám đốc Ngân hàng SBI LY HOUR, bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với TPBank, Ngân hàng Việt Nam có vốn góp của Tập đoàn SBI Holdings Nhật Bản. Việc chuyển tiền nhanh chóng theo thời gian thực và chi phí thấp chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dân Campuchia. Khách hàng sẽ có thể thưc hiện chuyển tiền nhanh thông qua quan hệ đối tác giữa hai ngân hàng. Một điểm thú vị là thông qua việc kết nối này, khách hàng có tài khoản Bakong (thuộc hệ thống thanh toán trên điện thoại di động khởi xướng bởi Ngân hàng Quốc gia Campuchia) có thể thực hiện chuyển tiền ngay lập tức từ tài khoản trực tiếp đến dịch vụ Ripple của chúng tôi. Bên cạnh lợi ích cho khách hàng, đây còn là cơ hội tốt để mở rộng nguồn lực địa phương nhằm tiếp thu nền tảng và chuyển đổi công nghệ mới.”

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank, cũng chia sẻ: “Việc chúng tôi hợp tác với Ngân hàng SBI LYHOUR trên mảng ứng dụng công nghệ blockchain trong chuyển tiền xuyên biên giới đánh dấu một cột mốc mới trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng của chúng tôi và giúp chuyển tiền quốc tế qua TPBank nhanh hơn, thuận tiện hơn và an toàn hơn bao giờ hết. Là một trong những cổ đông của TPBank, Tập đoàn SBI Holdings Nhật Bản, một tập đoàn hàng đầu về tài chính tích cực đầu tư vào nhiều lĩnh vực công nghệ bao gồm fintech, AI và blockchain cũng như tiên phong trong các dịch vụ tài chính đa dạng, cung cấp hỗ trợ đáng kể cho TPBank trong hoạt động chuyển tiền xuyên biên giới. Các giao dịch được thực hiện nhanh hơn đồng thời đảm bảo an toàn, minh bạch và dòng tiền vẫn được chuyển hợp pháp qua các ngân hàng nước ngoài về Việt Nam. Tại TPBank, các giao dịch được đảm bảo tuân thủ mọi quy định trong và ngoài nước, bao gồm cả quy định về phòng chống rửa tiền.”

Ông Adam Traidman, Giám đốc điều hành của SBI Ripple Asia, phát biểu: “Nền kinh tế Campuchia đang bùng nổ là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trên thế giới. Ngân hàng SBI Ly Hour đã đạt được những thành công kinh doanh ổn định. Việc áp dụng công nghệ mới sẽ giúp ngân hàng khác biệt hơn với các đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi cũng sẽ phát triển các dịch vụ chuyển tiền kết hợp tài sản tiền điện tử trong tương lai. ”

Giới thiệu về TPBank: https://tpb.vn/eng/ve-tpbank. TPBank là một ngân hàng thương mại Việt Nam được thành lập vào tháng 5 năm 2008. Tập đoàn SBI Holdings (http://www.sbigroup.co.jp)  đã đầu tư vào TPBank vào tháng 8 năm 2009, sở hữu 19,9% cổ phần. Ngân hàng sử dụng công nghệ tiên tiến để tăng dư nợ cho vay, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ. Giá trị vốn hóa thị trường của TPBank hiện đạt hơn 1.29 tỷ USD tính đến tháng 3/2021.


Giới thiệu về Ngân hàng SBI LY HOUR (www.sbilhbank.com.kh) - Campuchia: SBI LY HOUR Bank Plc. là công ty con của Tập đoàn SBI Holdings Nhật Bản (http://www.sbigroup.co.jp). Tập đoàn SBI Holdings được thành lập vào ngày 8 tháng 7 năm 1999, là một công ty niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo. Tập đoàn có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản hiện có hơn 300 công ty trên hơn 22 quốc gia và khu vực trên toàn cầu. Tập đoàn đang hoạt động kinh doanh trên toàn cầu trong các phân khúc cụ thể như Dịch vụ Tài chính, Quản lý Tài sản, Liên quan đến Công nghệ Sinh học và Các lĩnh vực khác. Tính đến tháng 3 năm 2021, tổng tài sản hợp nhất của SBI Holdings là 65,1 tỷ USD, Tổng vốn góp là 881,57 triệu USD và Tổng doanh thu là 4,89 tỷ USD. Tập đoàn đang xây dựng một tổ chức doanh nghiệp lớn mạnh hơn bằng cách theo đuổi và thực hiện “hiệp đồng” thông qua việc sử dụng hiệu quả các nguồn lực quản lý và phối hợp hữu cơ các bí quyết kinh doanh trong nhóm.


Giới thiệu về SBI Ripple Asia (https://ripple.com/sbi-ripple-asia/): SBI Ripple Asia được Tập đoàn SBI Holdings (Nhật Bản) và Ripple Labs Inc. (USA) đồng thành lập vào tháng 5 năm 2016 để cung cấp nền tảng thanh toán dựa trên RippleNet cho khách hàng ở khu vực châu Á tập trung vào Nhật Bản.
Giới thiệu về RippleNet: RippleNet là một cơ sở hạ tầng tài chính tận dụng blockchain và XRP để cung cấp các giải pháp sáng tạo cho mạng lưới đối tác toàn cầu. RippleNet vừa được phân cấp vừa được tiêu chuẩn hóa. Sự sáng tạo đổi mới này cho phép RippleNet hoạt động mà không phát sinh chi phí và ràng buộc như các nhà cung cấp truyền thống, đồng thời chuyển tiền với tốc độ và hiệu quả tương tự như của luồng thông tin di chuyển ngày nay.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Ngân hàng SBI LY HOUR Bank Plc.: (855) 12 862 821

Ngân hàng Tiên Phong

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *