Phát Đạt tiếp tục tài trợ thêm 5 tỷ đồng 'chi viện' TP Thuận An chống dịch Covid-19

15/07/2021

Người tạo 3042

Chuyên mục:

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp ở các tỉnh phía Nam, trong đó có “thủ phủ công nghiệp” Thuận An – Bình Dương, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã CK: PDR) đã nhanh chóng tài trợ gói trang thiết bị y tế hiện đại với tổng giá trị 5 tỷ đồng, chung tay cùng địa phương khắc phục hạn chế về máy móc, vật tư y tế phòng chống dịch cũng như góp phần hỗ trợ cho công tác tầm soát, truy vết và phát hiện sớm các ca nhiễm Covid-19.

Trước đó, gần 15.000 test nhanh kháng nguyên đã được PDR gửi đến Trung tâm kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương, bổ sung kịp thời vào hệ thống trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Sáng ngày 06/07/2021, tại UBND TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương, đã diễn ra lễ trao tặng hệ thống trang thiết bị y tế do Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt ủng hộ cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Thuận An.

Gói trang thiết bị y tế được Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt trao tặng bao gồm: 3 máy tách chiết tự động DNA/RNA; 2 hệ thống định lượng Real Time PCR (RT-PCR); 4.000 bộ sinh phẩm dùng cho hệ thống PCR, tách chiết và phụ kiện. Đây đều là những hệ thống thiết bị phục vụ công tác xét nghiệm Covid-19 hiện đại hàng đầu hiện nay, cho phép chạy nhiều mẫu khác nhau cùng lúc với hiệu suất và độ chính xác cao nhất, rút ngắn thời gian trả kết quả của mẫu xét nghiệm.

Gói tài trợ này không chỉ góp phần vào công tác xã hội hóa trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh, giảm gánh nặng cho ngân sách Nhà nước, mà còn là sự hỗ trợ kịp thời, giúp nâng cao năng lực xét nghiệm, truy vết và phát hiện sớm các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP.Thuận An nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Tâm – Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết: “Thuận An có dân số đông nhất tỉnh Bình Dương, tập trung lượng lớn công nhân làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp khiến nguy cơ lây nhiễm tại nơi làm việc rất cao. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang diễn biến rất phức tạp với 76 điểm phong tỏa và số ca mắc liên tục tăng. Toàn bộ lực lượng đang gồng sức khoanh vùng, phong tỏa xuyên đêm, trong khi trang thiết bị y tế cực kỳ thiếu thốn. Hiện UBND Thành phố đang cố gắng tiếp cận nhiều nguồn vắc-xin và đặc biệt là trang thiết bị y tế và bộ sinh phẩm để đẩy nhanh tốc độ truy vết. Do đó, sự hỗ trợ từ Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt đến rất kịp thời. Ngay sau khi nhận được trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng theo kế hoạch triển khai mà thành phố đã đặt ra nhằm kiểm soát nhanh nhất các ổ dịch”, ông Tâm cho biết.


Ông Bùi Quang Anh Vũ (thứ 2 từ trái qua) – Tổng Giám đốc PDR, trao gói tài trợ với tổng giá trị 5 tỷ đồng cho Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.Thuận An.

Chia sẻ với khó khăn của địa phương, ông Bùi Quang Anh Vũ – Tổng Giám đốc PDR khẳng định luôn đồng hành và thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa. Bên cạnh đó, ông tin tưởng dưới sự quản lý, điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND và các ban ngành, thành phố Thuận An sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe và ổn định đời sống người dân, phục hồi kinh tế.

Tính đến nay, Phát Đạt đã ủng hộ tổng cộng gần 9 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của các địa phương và tổ chức uy tín trên toàn quốc.

Máy tách chiết tự động DNA/RNA là thế hệ máy tách chiết và tinh sạch tự động tiên tiến nhất hiện nay, cho phép tách và tinh sạch DNA & RNA từ nhiều nguồn mẫu khác nhau, công suất lên đến 32 mẫu/lần chạy (nhanh hơn 4-5 lần tách chiết thủ công), trả kết quả trong khoảng 25 phút với độ chính xác cao, độ tinh sạch hơn 99%.

Trong khi đó, máy xét nghiệm RT- PCR hiện tại là phương pháp duy nhất để phát hiện chính xác nhất sự tồn tại của virus SARS-CoV-2 trong cơ thể người. Độ nhạy của RT-PCR là 99% và độ đặc hiệu đạt 100%.

Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *