Khởi động Dự án Hóa đơn điện tử VietinBank

15/09/2020

Người tạo 7

Chuyên mục:

Ngày 1/9/2020, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khởi động Dự án Hóa đơn điện tử VietinBank (Dự án) giữa VietinBank và Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS).

Ngày 1/9/2020, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khởi động Dự án Hóa đơn điện tử VietinBank (Dự án) giữa VietinBank và Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS).

Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm CNTT, Giám đốc Dự án phát biểu tại buổi Lễ

Dự buổi Lễ về phía VietinBank có: Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin (CNTT), Giám đốc Dự án; bà Nguyễn Hồng Vân - Phó Tổng Giám đốc Thường trực kiêm Giám đốc Khối Tài chính, Phó Giám đốc Thường trực Dự án; cùng các ông/bà là Trưởng nghiệp vụ, kỹ thuật Dự án, thành viên Ban Quản lý Dự án, các Chuyên gia Tổ triển khai Hệ thống Hóa đơn điện tử của VietinBank.

Về phía FPT IS có: Ông Đào Hồng Giang - Tổng Giám đốc Khối Ngân hàng - Tài chính; cùng các ông/bà Chuyên gia Tổ triển khai Hệ thống Hóa đơn điện tử của FPT IS tham dự.

Trong tiến trình phát triển và hội nhập, VietinBank đã triển khai nhiều dự án đổi mới công nghệ, hiện đại hóa ngân hàng, mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh, phát triển nhanh, mạnh, bền vững, hướng tới chuẩn mực quốc tế.

Năm 2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 119/2018/NĐ-CP v/v “Quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ” tạo hành lang pháp lý cho các tổ chức kinh tế trong đó có các ngân hàng thương mại triển khai ứng dụng số hóa trong công tác phát hành và quản lý hóa đơn mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

Theo đó, VietinBank cũng đã xây dựng dự án về giải pháp Hệ thống Hóa đơn điện tử. Sau quá trình nghiên cứu, thực hiện công tác đấu thầu theo quy định của pháp luật, VietinBank đã lựa chọn được nhà thầu FPT IS là đơn vị có đủ điều kiện về năng lực kinh nghiệm và đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ, kỹ thuật của Dự án để cùng VietinBank xây dựng và triển khai Hệ thống Hóa đơn điện tử.

Phát biểu tại buổi Lễ ông Trần Công Quỳnh Lân cho biết: VietinBank tin tưởng việc lựa chọn nhà thầu FPT IS để hợp tác trong việc triển khai Dự án là đúng đắn và kỳ vọng vào sự hỗ trợ của FPT IS cả về nguồn lực lẫn kinh nghiệm trong việc triển khai thành công Dự án này.

“Việc xây dựng Hệ thống Hóa đơn điện tử VietinBank có thể tối ưu hóa được quy trình, tinh giản mẫu hóa đơn và các chức năng để góp phần nâng cao được chất lượng dịch vụ, tiết kiệm chi phí nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn” - ông Trần Công Quỳnh Lân nhấn mạnh.

Về phía đối tác FPT IS (công ty thành viên của Tập đoàn FPT) là một nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Với năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS đã thiết kế và triển khai nhiều dự án CNTT tổng thể, nhiều dịch vụ và giải pháp góp phần cải cách các lĩnh vực trọng yếu của Việt Nam, mang lại giá trị cho người dân. Các giải pháp Ngân hàng - Tài chính của FPT IS hiện đang phục vụ hơn 300 ngân hàng, tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

Ông Đào Hồng Giang đại diện FPT IS cho biết: Đây là Dự án quan trọng, FPT IS sẽ nỗ lực mang đến những giải pháp công nghệ tốt nhất, nhân lực tốt nhất để triển khai Dự án thành công, qua đó giúp giảm chi phí, nguồn lực và góp phần hiện đại hóa hoạt động ngân hàng.

Dự án Hóa đơn điện tử được triển khai sẽ giúp VietinBank đẩy nhanh cải cách các thủ tục hành chính, quá trình số hóa trong ngân hàng và qua đó mang lại nhiều lợi ích cho cả cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước.

Đại diện Ban Quản lý Dự án chụp ảnh lưu niệm

Theo Vietinbank

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *