IPC E&C – Tổng thầu EPC tiên phong trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

15/12/2022

Người tạo 44058

Chuyên mục:

Đến năm 2050, Việt Nam cam kết phấn đấu đạt phát thải ròng bằng “0” và chuyển đổi năng lượng hóa thạch sang nguồn năng lượng xanh, bền vững. Trong xu thể đó, Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình IPC (IPC E&C) thuộc Tập đoàn IPC, đã định hướng tầm nhìn, chiến lược phát triển bản thân qua các dự án năng lượng tái tạo.

Tính đến thời điểm hiện tại, IPC E&C là Tổng thầu EPC của 1.3GW dự án năng lượng tái tạo: trong đó có 700MW điện gió, 650MWp trang trại điện mặt trời, 50MWp điện mặt trời mái nhà, trạm biến áp đến 500MVa và hàng trăm km đường dây tải điện. Các dự án tiêu biểu có thể kể đến như nhà máy điện gió Phước Hữu Duyên Hải 1, nhà máy điện mặt trời Thiên Tân 1.2, 1.3….

IPC E&C khẳng định năng lực Tổng thầu EPC với dự án Phước Hữu Duyên Hải 1 hoàn thành vượt tiến độ để hưởng giá FIT ưu đãi. Bên cạnh đó, IPC là một trong số ít nhà thầu duy trì hoạt động xây dựng và lắp đặt cho các dự án trong thời điểm đại dịch Covid-19 và phong tỏa toàn quốc với các dự án nhà máy điện gió Lạc Hòa 2, Hòa Đông 2, Yang Trung,… Hiện nay các dự án trên đã hoàn thành lắp đặt xong các trụ tuabin, sẵn sàng để chờ cơ chế COD và đi vào hoạt động. Với những thành tích đạt được trong năm 2022, IPC E&C vinh danh được xếp vị trí 449 trong Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất và Top 11 Doanh nghiệp cơ điện lớn nhất.

Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Đông 2 – Sóc Trăng

Ảnh: IPC E&C

Không chỉ đảm nhận vị trí Tổng thầu, IPC E&C còn là Nhà phát triển dự án và Nhà thầu O&M cho hàng trăm dự án năng lượng tái tạo bao gồm những dự án Tổng thầu EPC và dự án đơn lẻ khác. Trong năm 2022, báo Asian Business Outlook công nhận IPC là “Công ty của năm cho các dự án EPC” và khẳng định nỗ lực và thành tích trong mảng Vận hành và Bảo trì (O&M).

Bên cạnh các dự án điện gió và điện mặt trời, IPC E&C cung cấp dịch vụ EPC toàn bộ cho nhà máy thủy điện công suất vừa và nhỏ, và mở rộng quy mô hoạt động sang cung cấp dịch vụ BOP cho nhà máy điện than, LNG, điện rác, nhà máy công nghiệp và dịch vụ EPC về PCCC và môi trường cho các nhà máy xử lý nước và rác thải.

Với tiền thân là công ty kỹ thuật và cơ điện, IPC E&C tiếp tục duy trì phát triển dịch vụ với khối BBU (Building Business Unit) qua các công việc như thiết kế, mua sắm và thi công cơ điện, thi công hệ thống MEP, hoàn thiện lắp đặt máy biến áp, tủ điện tổng, ….. Nổi bật trong năm 2022, IPC E&C là Tổng thầu EPC lắp đặt toàn bộ trạm sạc xe điện Vinfast, hướng theo mục tiêu phát triển dự án xanh, bền vững theo chiến lược kinh doanh.

Trạm sạc xe điện Vinfast – Thi công lắp đặt bởi Tổng thầu IPC

Ảnh: IPC E&C

Để đảm bảo tiến độ công việc, IPC có đội ngũ nhân sự với nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau để thực hiện công việc đúng tiến độ, như đội ngũ Kỹ sư chuyên nghiệp về Điện, Cơ khí, Tự động hóa và Xây dựng, đội ngũ Cán bộ và Trợ lý ở các bộ phận khác nhau như Phát triển Kinh doanh, Phát triển Dự án, Đấu thầu, Pháp lý, Hợp đồng, Xuất nhập khẩu, Mua hàng. Với trên 3000 công nhân có hợp đồng lao động và khả năng huy động đến 10.000 công nhân, hỗ trợ bởi lực lượng máy móc, thiết bị lắp đặt chuyên dụng hiện đại, IPC có thể đảm bảo tiến độ các dự án quy mô lớn, có yêu cầu số lượng lớn về mặt nhân lực và máy móc thi công.

Cùng với mục tiêu sử dụng năng lượng bền vững và cắt giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch của Quốc gia, không chỉ dừng lại ở hình thức điện mặt trời, điện gió trên bờ, IPC E&C hướng đến các dự án điện gió ngoài khơi và đặt đây là hướng đi mới trong chiến lược kinh doanh. Vào ngày 14/11/2022, IPC chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội Năng lượng gió Toàn cầu (GWEC) và tham gia đóng góp ý kiến chuyên môn cho hướng đi phát triển của ngành điện gió ngoài khơi tại khu vực nói chung và Việt Nam nói riêng.

Theo Công ty CP Xây dựng Công trình IPC

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *