Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và tăng trưởng doanh thu
Theo Businessdictionary, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) là ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng và môi trường (cả về sinh thái và xã hội) mà doanh nghiệp hoạt động. Các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội của mình thông qua các quá trình giảm thiểu chất thải và ô nhiễm của họ, bằng cách đóng góp các chương trình giáo dục và xã hội và sử dụng tối ưu các nguồn tài nguyên.
Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trước đây được coi như là hoạt động không có đóng góp cho doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới của Marketing Charts đã chỉ ra điều ngược lại: 68% trong 250 giám đốc điều hành trên toàn thế giới được điều tra cho biết, CSR được xem như là một nguồn tăng trưởng doanh thu tiềm năng chứ không phải là một vấn đề quy định hoặc từ thiện. Hơn 50% các giám đốc điều hành được khảo sát cũng cho biết cho biết các hoạt động CSR đã mang lại cho cho công ty của họ thêm lợi thế cạnh tranh, chủ yếu là do các hoạt động CSR mang lại nhiều phản hồi tích cực từ các khách hàng và đối tác của doanh nghiệp.
Tăng trưởng doanh thu của HABECO
Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) là một trong những doanh nghiệp lớn nhất của ngành Bia Rượu Nước giải khát Việt nam, có lịch sử lâu đời (tiền thân là nhà máy Bia Hommel, ra đời năm 1890). Tổng Công ty đã không ngừng đổi mới nhằm giữ vững uy tín hàng đầu ở Việt Nam về chất lượng sản phẩm, giá cả và phương thức phục vụ khách hàng.
Tuy trong giai đoạn 2010-2012, HABECO đã gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh nhất là khâu tiêu thụ sản phẩm, và sự cạnh tranh khốc liệt của sản phẩm đồ uống trong và ngoài nước, nhưng với sự nỗ lực của tập thể lao động của công ty, HABECO đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu khá ấn tượng trong giai đoạn này. Doanh thu năm 2012 của HABECO đạt mức 10.600 tỷ đồng, tăng mạnh từ mức gần 7.400 tỷ đồng năm 2010. Trong năm 2012, tốc độ tăng doanh thu của HABECO đạt mức hơn 27%, gấp đôi so với mức tăng năm 2011. Do đó, HABECO đã có được một bước tiến mạnh mẽ trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), từ thứ hạng 128 lên tới thứ hạng 88 trong Bảng xếp hạng VNR500 năm 2012.
Năm 2012, HABECO cũng liên tục đạt được những thành công đáng kể như đạt Thương hiệu Quốc gia cho thương hiệu HABECO và sản phẩm bia chai Hà Nội 450ml, nhận chứng nhận Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng, đây là chứng nhận khẳng định HABECO là một doanh nghiệp chân chính.
Ông Vũ Xuân Dũng, Phó Tổng Giám đốc HABECO nhận cup Thương hiệu quốc gia 2012
Bên cạnh việc sản xuất kinh doanh nghành hàng bia, rượu các loại, năm 2013 HABECO đã và đang xây dựng dây truyền sản xuất nước tinh lọc với số vốn đầu tư ban đầu ước khoảng 100 tỷ đồng. Không chỉ giỏi sản xuất kinh doanh, HABECO hằng năm vẫn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng như xây nhà tình nghĩa, phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh Hùng, quan tâm thăm hỏi cựu chiến binh, nạn nhân chất độc da cam, ngân sách an sinh xã hội qua từng năm không ngừng tăng lên, đến năm 2012 con số này đã là 5 tỷ đồng.
Năm 2013 HABECO đã xây dựng chiến lược marketing cụ thể cho từng vùng thị trường, theo đó hàng loạt những sự kiện, chương trình khuyến mại hướng đến người tiêu dùng bắt đầu được triển khai rộng khắp. Sự kiện như Ngày hội Bia Hà Nội năm 2013 sẽ được tổ chức tại Hà Nội, TP. HCM, Quảng Ninh, Nghệ An, Quảng Bình, các chương trình khuyến mại bia lon tết, chương trình bật nắp chai trúng thưởng và cả chương trình marketing online sẽ được khởi động hứa hẹn một năm mới thành công nữa lại đến với Bia Hà Nội.
Các hoạt động vì cộng đồng của HABECO
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, ban lãnh đạo của HABECO cũng rất chú trọng tới các hoạt động phục vụ cộng đồng để thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của mình. Cụ thể như HABECO ủng hộ 50 triệu đồng xây cầu Pô Kô; ủng hộ 4,6 tấn gạo và 65 thùng quần áo cho đồng bào khó khăn huyện Như Xuân; tới thăm, động viên tinh thần công nhân lao động trên công trường Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (xã Kỳ Lợi – huyện Kỳ Anh – tỉnh Hà Tĩnh) và trao tặng 200 suất quà Tết tới CNLĐ khó khăn, mỗi suất 500.000 đồng; các hoạt động trong tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và nhiều hoạt động khác.
Các hoạt động này rõ ràng đã tạo ra một hình ảnh HABECO tốt đẹp hơn trong lòng người tiêu dùng và qua đó, đã và đang góp phần không nhỏ vào thành tựu tăng trưởng của HABECO trong giai đoạn 2010-2012 và các giai đoạn tiếp theo.
Nguồn: HABECO
Bình Luận (0)