Giáo sư John A. Quelch
Giáo sư Trường Kinh doanh Harvard, Hoa Kỳ
Giáo sư John A. Quelch được mệnh danh là “Thầy phù thuỷ Thương hiệu”. Trước năm 1998, Giáo sư John Quelch giảng dạy Marketing và Đồng sáng lập Bộ môn Marketing tại trường Kinh Doanh Havard. Từ năm 1998 đến năm 2001, Giáo sư giữ chức Hiệu trưởng trường Kinh doanh Luân Đôn. Từ năm 2001 đến năm 2011, Giáo sư đảm nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng tại Trường Kinh doanh Havard (HBS), giảng dạy bộ môn Marketing cho Chương trình Quản lý Cấp cao. Từ năm 2011 đến năm 2013, Giáo sư Quelch nắm giữ chức vụ Hiệu trưởng, Phó chủ tịch và Giáo sư ưu tú tại Trường Kinh doanh Quốc tế châu Âu - Trung Quốc (CEIBS).
Các nghiên cứu của GS John Quelch chủ yếu tập trung vào hoạt động marketing toàn cầu và việc xây dựng thương hiệu tại các nước đã phát triển hoặc các nền kinh tế mới nổi. Ông là tác giả của gần 30 cuốn sách trong các lĩnh vực này như các cuốn: Những Nhãn hiệu toàn cầu mới (The New Global Brands) (2006), Quản trị Marketing Toàn cầu (Global Marketing Management) (5th edition, 2006), Các ví dụ về Quản trị Quảng cáo và Xúc tiến thương mại (Cases in Advertising and Promotion Management) (4th Edition, 1996)... Ông cũng đã từng đăng các bài báo về những lĩnh vực này trên các tạp chí hàng đầu như: Harvard Business Review, McKinsey Quarterly và Sloan Management Review.