Cùng được thành lập năm 2012, Công ty TNHH Thương mại VHC và Kênh bán hàng trực tuyến Lazada đều nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và vượt lên vị trí dẫn đầu. Vì vậy sự kết hợp giữa hai “người khổng lồ” này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ và lợi ích vượt trội dành cho người tiêu dùng.
Theo đó, từ tháng 4/2015, hơn 20.000 sản phẩm của Hệ thống Siêu thị Điện máy HC bao gồm Tivi, Tủ lạnh, Điều hòa, Máy giặt, Hàng gia dụng, Di động, Laptop, Máy ảnh và nhiều sản phẩm độc quyền khác sẽ lần lượt được bày bán trên Lazada.vn, thông qua gian hàng riêng của Điện máy HC tại:http://www.lazada.vn/dien-may-hc/. Đặc biệt, lợi ích của khách hàng sẽ được nhân đôi khi bên cạnh các ưu đãi về giá cả và dịch vụ của HC, khách hàng sẽ đồng thời nhận thêm các khuyến mãi khác từ Lazada
Đơn cử như trong hai ngày 8/4 và 9/4/2015, tất cả các sản phẩm mà HC bày bán tại Lazada sẽ được trợ giá không tưởng: giảm từ 5% đến 8% trên giá bán lẻ cuối cùng (giá bán sau khi đã nhận tất cả khuyến mãi khác). Đây được coi là một sự “chịu chơi, chịu chi” của hai “ông lớn” có nền tảng tài chính vững chắc. Tuy nhiên nhìn lại lịch sử phát triển của Điện máy HC và Lazada sẽ không mấy bất ngờ trước sự “chịu chơi” này.
Trụ sở VHC Corporation tại 399 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hệ thống Siêu thị Điện máy HC thuộc sở hữu của công ty TNHH Thương mại VHC – công ty nằm trong top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam VNR500 và đứng đầu thị trường điện máy Miền Bắc năm 2014 (với mức doanh thu 6,000 tỷ đồng, tăng trưởng trung bình 50%/năm).
VHC được xây dựng theo mô hình kinh doanh và hệ thống quản trị hiện đại theo thông lệ quốc tế, áp dụng phần mềm quản trị nguồn lực nổi tiếng của Đức ERP SAP/POS cho toàn bộ hoạt động của công ty.
Bên cạnh Hệ thống Siêu thị Điện máy HC gồm 14 chi nhánh trên toàn miền Bắc, chuyên kinh doanh các mặt hàng Điện tử, Điện lạnh, Gia dụng, IT, Moblie – Giải trí số từ các nhà sản xuất lớn nhất thế giới, VHC còn sở hữu Hệ thống Cửa hàng Di động HC+. Được thành lập tháng 1/2015, HC+ gồm chuỗi các cửa hàng nhỏ gọn, hiện đại, tập trung kinh doanh điện thoại, máy tính, máy ảnh, phụ kiện. Dự kiến năm 2015 sẽ có 20 siêu thị HC và 45 – 50 cửa hàng HC+ tại các tỉnh thành miền Bắc và miền Trung.
Tuy VHC đã đầu tư rất quy mô và bài bản vào 2 kênh thương mại điện tử của mình là hc.com.vn/ vàhcplus.vn/ để hỗ trợ hệ thống bán hàng rộng khắp, nhưng sự phát triển mạnh mẽ của Lazada.vn trong thời gian qua là không thể phủ nhận. Vì vậy cái bắt tay của VHC với Lazada là một bước đi thông minh của công ty này.
Bởi dù chỉ mới tham gia vào thị trường Việt Nam từ đầu năm 2012 nhưng Lazada của đế chế thương mại điện tử Rocket Internet (Đức) đã có bước tiến đáng nể: chỉ mất 2 năm để chiếm lấy vị trí số hai thị trường bán lẻ trực tuyến với 22% thị phần.
Để gia tăng thị phần, Lazada đã đầu tư nhiều vào công cụ thanh toán trực tiếp. Cụ thể, website thương mại điện tử này đã thỏa thuận hợp tác với 25 ngân hàng thương mại trong nước và đang tiếp tục làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến qua thẻ. Không chỉ mạnh ở Việt Nam, Lazada hiện giữ vị trí số 1 về bán lẻ trực tuyến tại Thái Lan và Indonesia. Rõ ràng, chưa có đơn vị thương mại điện tử nào của Việt Nam có thể cạnh tranh về vốn với ông lớn Rocket Internet.
Chắc chắn rằng, sự kết hợp giữa một bên là nhà bán lẻ điện máy lớn nhất miền Bắc với nguồn hàng hóa khổng lồ cùng hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và một bên là Kênh bán hàng Online hàng đầu Đông Nam Á sẽ tạo ra bước đột phá trong trải nghiệm mua sắm. Khi mà chỉ 1 cú click chuột, cả thế giới điện máy sẽ hiện ra trước mắt và được mang đến tận nhà.
Theo vnexpress
Bình Luận (0)