Delta Group: Động lực phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi

18/08/2020

Người tạo 356

Chuyên mục:

(Xây dựng) - Trải qua quá trình 28 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn xây dựng Delta hiện nay là một trong những nhà thầu hàng đầu Việt Nam. Với các động lực dựa trên tiêu chuẩn đạo đức và giá trị cốt lõi thay vì chỉ có lợi ích tài chính, Delta đề cao các giá trị gia tăng của doanh nghiệp đem lại cho cộng đồng, xã hội, môi trường, khách hàng, nhân viên.

Delta2

Lương tâm và tri thức là những chuẩn mực đầu tiên khi người ta nhắc đến Delta. Đây cũng là nền tảng đáng tin cậy trong mọi mối quan hệ. Delta đầu tư phát triển con người, giúp các bên liên quan đạt được tiềm năng của họ bằng cách hỗ trợ cơ sở vật chất giáo dục, đầu tư và khuyến khích việc học hỏi không ngừng.

Delta xây dựng môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động và là nơi đào tạo chuyên môn cao của dân xây dựng. Tập đoàn thường xuyên triển khai các chương trình đánh giá năng lực và hiệu quả công việc PMS, KPI và chương trình đào tạo PMI, SCOR cùng với tự đào tạo liên tục ở các cấp.

Đối với đối tác, Tập đoàn thực hiện biện pháp nhằm thúc đẩy phòng chống tham nhũng thông qua bộ quy tắc ứng xử, đánh giá nhà cung cấp, đánh giá tác động môi trường, thực hành mua sắm có trách nhiệm làm cơ sở để thúc đẩy tiến bộ các bên liên quan.

Về trách nhiệm cộng đồng, chung tay xây dựng hạ tầng giáo dục thông qua dự án xây trường từ thiện chuyên biệt do Delta thành lập gắn liền với hoạt động kinh doanh cốt lõi “Delta - Theo em đến trường”. Dự án từ thiện hàng năm đã góp phần cải thiện môi trường học tập, điều kiện cơ sở vật chất giáo dục tốt hơn cho hàng nghìn học sinh và giáo viên trên khắp cả nước.

delta3

Các hoạt động tài trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn: Hỗ trợ xây dựng ngồi nhà mơ ước do báo Vietnamnet phát động; đóng qóp cho Quỹ người nghèo các tỉnh Nghệ An; tài trợ chương trình Trái tim cho em hỗ trợ phẫu thuật cho hàng nghìn trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước; chương trình hiến máu tình nguyện...

Trong đợt bùng phát bệnh dịch covid-19 vừa qua, cán bộ nhân viên tập đoàn đã ủng hộ 600 triệu đồng cho đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu chống dịch Covid-19, đồng thời đưa ra hàng loạt các giải pháp ứng phó và chung tay với chính phủ trong việc phòng ngừa dịch bệnh.

Vì môi trường

Bên cạnh những hoạt động vì con người, tại Delta, việc đối xử tốt với môi trường là rất quan trọng và giá trị này thể hiện trong các hoạt động như: Ngày Thứ Bảy xanh, thi đua sáng kiến tiết kiệm vật liệu, năng lượng, tăng cường tái chế, sáng kiến cải tiến thiết bị.

Tại các công trường của Delta, quy trình xử lý nước thải áp dụng chặt chẽ, từ bể thu gom sang bể điều hoà, xử lý lọc lắng đảm bảo tiêu chuẩn, trước khi thải ra môi trường.

Với chất thải từ công tác thi công, Delta có quy trình thẩm định phê duyệt nghiêm ngặt đối với các đơn vị liên quan trong việc đổ thải; đồng thời triển khai các thực hành sáng kiến, tiết kiệm và tái chế để giảm bớt rác thải ra môi trường và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên.

Delta cũng đã nghiên cứu và sản xuất thành công tấm tường ngăn không trát nucewall thay thế gạch nung truyền thống. Sản xuất thép polyme thép làm từ sợi thủy tinh và nhựa polyme có trọng lượng nhé bằng 20-25% thép thường và đặc biệt không han rỉ. Sản xuất bê tông mác siêu cao UHPC có thể thay thế kết cấu thép…

delta4

Trong các dự án Delta tham gia, dù ở vị trí nào, Delta cũng nỗ lực áp dụng những công nghệ - giải pháp xanh, vật liệu xanh vào dự án thi công xây dựng của mình. Delta bắt tay hợp tác với các chủ đầu tư lớn và có uy tín trên thị trường bất động sản cùng phát triển xây dựng các khu đô thị xanh thông minh; các tổ hợp dự án đô thị đồng bộ hiện đạị và cộng đồng an toàn bền vững.

Tiên phong trong ngành xây dựng, Delta đã áp dụng thành công và phổ biến hàng loạt công nghệ xây dựng mới tại Việt Nam. Những phương pháp thi công được nghiên cứu, ứng dụng và tục cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm, năng suất lao động đồng thời giảm thiểu tác động môi trường, tiết kiệm và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên. Chiến lược này đã đem lại hiệu quả bền vững không chỉ riêng cho Delta mà cho cả ngành xây dựng nói chung.

Vì những đóng góp trên, Delta đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng và danh hiệu uy tín như: Thương hiệu xây dựng tiêu biểu Việt Nam, top 10 nhà thầu uy tín Việt Nam, doanh nghiệp tiêu biểu sử dụng vật liệu xanh, doanh nghiệp tiêu biểu vì sự phát triển bền vững, giải thưởng công trình chất lượng…

delta5

Về mục tiêu đến năm 2030, Delta tiếp tục vai trò tổng thầu những dự án đô thị hiện đại dựa trên tiêu chuẩn sản xuất thân thiện với môi trường và quy trình hoạt động kinh doanh có đạo đức và trách nhiệm xã hội; đồng thời lan toả được sức mạnh của một doanh nghiệp vì sự nghiệp phát triển bền vững ở nhiều lĩnh vực.

Báo xây dựng

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *