Dấu ấn “người tiên phong" Delta

16/09/2020

Người tạo 356

Chuyên mục:

Với quy mô ngày càng lớn, tổng thầu Delta không ngừng xây dựng hệ thống quản lý kết hợp với công nghệ thi công tiên tiến, thân thiện môi trường.

Delta ứng dụng công nghệ Gangform tại dự án Vinhomes Ocean Park 2

Kỹ thuật xây dựng lần đầu được áp dụng tại Việt Nam

Giữa tháng 7 vừa qua, sự kiện cất nóc Thành phố thẳng đứng - dự án chung cư The ZEi tại Hà Nội đã thu hút sự chú ý đặc biệt của giới kiến trúc xây dựng. Dự án bao gồm 42 tầng trong đó 891 căn hộ và 3 tầng trung tâm thương mại tổng diện tích mặt bằng 152 nghìn m2. Với thiết kế “thẳng đứng tuyệt đối”, The Zei đã áp dụng hàng loạt công nghệ thi công mới như: kết cấu lớn, sàn chuyển tầng 5 cao 2,5m, diện tích 4.600m2 được triển khai với biện pháp thi công tiên tiến.

Đặc biệt, đây là công trình đầu tiên của HD Mon Holdings tại Việt Nam áp dụng công nghệ Gangform tạo gờ phào mặt ngoài bê tông cốt thép toàn khối. Đảm nhiệm vai trò tổng thầu xây dựng, Delta-V bắt đầu thi công dự án từ 15/5/2019, dự kiến hoàn thành vào 10/3/2021.

Theo ông Trần Nhật Thành, Chủ tịch Tập đoàn Delta, tính kỹ thuật và mỹ thuật của The Zei đã được đặt lên rất cao.

“So với hàng trăm dự án Delta đã thi công trước đây thì The ZEi đích thực là biểu tượng của sự áp dụng công nghệ xây dựng hoàn hảo. Dự án được thiết kế bài bản hoàn chỉnh không hề thua kém các công trình hiện đại trên thế giới với độ thẳng đứng tuyệt đối; toàn bộ gần 900 căn hộ phía trên được nằm trên hệ sàn chuyển, vừa để phân bố lại hệ cột vách chịu lực phù hợp với công năng căn hộ vừa làbệ vững chãi đảm bảo an toàn, giảm tối đa rung lắc ngay khi xảy ra gió bão mạnh hay động đất. Với việc triển khai trên độ cao như vậy, đây cũng được coi là sự thành công trong kỹ thuật xây dựng lần đầu được áp dụng tại Việt Nam”, ông Thành nhấn mạnh.

Ông Trần Nhật Thành, Chủ tịch Delta kiên định với mục tiêu trở thành tập đoàn xây dựng hàng đầu Việt Nam, đi lên bằng sức mạnh công nghệ

Để có thể đảm nhận các công trình thi công phức tạp, hàng đầu trong nước, Delta luôn tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ mới, trong đó có hệ thống ván khuôn Gang form. Với sự kết hợp giữa các tấm Steel form kích thước lớn với hệ sàn thao tác bao che được tổ hợp thành từng mảng nguyên khối, liên kết với kết cấu bê tông bằng hệ neo Anchor, Gang form có thể trượt lên theo chiều cao tòa nhà và làm việc trong phạm vi 2-4 tầng đang thi công. So với cách thi công truyền thống, Gang form đạt được những ưu điểm vượt trội về độ an toàn, chính xác, tiết kiệm, tiện dụng và thân thiện môi trường.

Trước The Zei, Delta đã làm chủ và đưa công nghệ Gang form vào sử dụng rộng rãi trên các công trình như: Coninco Tower, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park, The Reamian An Phú An Khánh…

Delta cũng là tập đoàn đầu tiên của Việt Nam áp dụng thành công hàng loạt những công nghệ thi công trong ngành xây dựng tại Việt Nam, từ ứng dụng công nghệ thi công cho tới nghiên cứu và sản xuất thành công vật liệu xây dựng thân thiện môi trường. Đó là công nghệ cọc khoan nhồi; cọc ép ly tâm bằng robot; bơm vữa gia cường đáy cọc; thí nghiệm osterberg; thi công tầng hầm bằng các phương pháp top down; semitopdown… sản xuất tấm tường ngăn không trát nucewall để thay thế gạch nung truyền thống góp phần giảm năng lượng cho việc nung gạch; sản xuất thép polyme thép làm từ sợi thủy tinh và nhựa polyme có trọng lượng nhỏ bằng 20-25% thép thường và đặc biệt không han rỉ; sản xuất bê tông mác siêu cao UHPC có thể thay thế kết cấu thép…

Ứng dụng BIM, đón đầu xu thế tổng thầu

DELTA-V cất nóc dự án Thành phố thẳng đứng The Zei

Sau gần 30 năm phát triển, để quản lý hiệu quả hơn trên quy mô phát triển ngày càng lớn Delta xây dựng hệ thống quản lý kết hợp với việc không ngừng nghiên cứu, ứng dụng thêm nhiều công nghệ thi công tiên tiến thế giới như: ứng dụng công nghệ tấm mặt dựng Reckli, ứng dụng công nghệ nối thép ecospeed... Đặc biệt, ứng dụng quy trình quản lý dự án chuẩn BIM (Mô hình hóa thông tin công trình), đã được Delta triển khai từ 2018.

Được biết, BIM ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực hoạt động xây dựng và quản lý vận hành công trình. Đây là một quy trình tiên tiến được ứng dụng trong ngành xây dựng (AEC) dựa trên các mô hình 3D kỹ thuật số được sử dụng xuyên suốt trong vòng đời của một dự án thiết kế, hạ tầng và xây dựng. Tất cả các cá nhân, tổ chức cộng tác trong việc thiết kế và xây dựng công trình đều có thể sử dụng những dữ liệu trong mô hình BIM này. Thông qua đó có thể phân tích được giá thành, thời gian thực hiện và phương pháp xây dựng, bảo trì công trình. Toàn bộ quá trình làm việc sẽ dựa trên cơ sở việc chia sẻ thông tin này, chúng luôn được cập nhật và bổ sung liên tục trong suốt quá trình làm việc, từ lúc phác thảo cho đến lúc công trình được hoàn thiện.

Dấu ấn của những công trình cao nhất, sâu nhất
Thương hiệu DELTA đã phủ sóng khắp các công trình cao nhất Việt Nam: Keangnam Hanoi Landmark, Lotte Center Hanoi, Bitexco Financial Tower… Thi công các công trình tầng hầm sâu nhất, lớn nhất như: Trung tâm thương mại Eden, Royal City, Vincom Centre… Và xây dựng các khu đô thị, các đại dự án như Gold Mark City, Royal City, Times City…

Với BIM, một khi các thông tin được thiết lập chính xác, việc xây dựng sẽ trở nên nhanh hơn, chính xác hơn, chi phí thấp hơn. Đó chính là lý do tại sao mô hình BIM hiện nay đang trở thành một xu hướng mới và gần như là tiêu chuẩn bắt buộc trong ngành xây dựng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, theo lộ trình của chính phủ thì vào năm 2021, mô hình BIM sẽ trở thành một tiêu chuẩn trong các công trình xây dựng, đây là một trong những giải pháp quan trọng để tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sắp tới trong ngành xây dựng.

Đáng nói, việc chuyển đổi từ một mô hình cũ (2D) sang mô hình mới (BIM) đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có những bước đầu tư ban đầu tương đối lớn: chi phí đầu tư hạ tầng, chi phí bản quyền phần mềm, chuyên gia tư vấn và triển khai, đào tạo nhân viên sử dụng các phần mềm mới... Tuy nhiên, giữ vững tinh thần từ những ngày đầu thành lập, Chủ tịch DeltaTrần Nhật Thành kiên định với mục tiêu trở thành tập đoàn xây dựng hàng đầu Việt Nam, đi lên bằng sức mạnh công nghệ.

“Muốn thay đổi công nghệ phải có doanh nghiệp đi tiên phong thử nghiệm, chấp nhận vất vả và mạo hiểm. Không chấp nhận vất vả, mạo hiểm thì không thể làm được. Tôi cho rằng không chỉ riêng ngành Xây dựng mà muốn nền công nghiệp của Việt Nam phát triển thì ngành nào cũng cần có những doanh nghiệp, tập đoàn lớn chịu trách nhiệm phát triển, áp dụng cách mạng công nghiệp 4.0, là đầu tàu để kéo theo những doanh nghiệp nhỏ hơn, dẫn hướng đi của ngành”, ông Thành nhấn mạnh.

Nói về sứ mệnh người tiên phong, Chủ tịch Delta chia sẻ: “Bất kỳ một công nghệ nào từ khi thử nghiệm đến lúc phổ biến rộng rãi là cả một quá trình đòi hỏi sự đầu tư lớn. Các doanh nghiệp nhà nước với những ràng buộc về quy chế, định mức có thể phải chờ đợi khi đưa công nghệ mới vào thực tế. Quan điểm của Delta là những doanh nghiệp tư nhân giàu tiềm lực phải đầu tư, phải đi đầu trong đổi mới công nghệ”.

Nhờ có quan điểm trên, Delta với vai trò tổng thầu lần lượt đồng hành bắt tay các chủ đầu tư bậc nhất Việt Nam như Vingroup, Sungroup thời kỳ đầu và sau này là HCTC, Masterise Homes, Chrystal Bay, HD Mon Holdings …

Báo giao thông

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *