Daikin Vietnam được trao quyết định Doanh nghiệp ưu tiên

01/06/2017

Người tạo 1321

Chuyên mục:

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Tổng cục Hải quan, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM Phan Minh Lê đã công bố và trao Quyết định công nhận doanh nghiệp ưu tiên của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cho Công ty Cổ phần Daikin Air Conditioning (Việt Nam) vào ngày 19-10.

Daikin Vietnam được trao quyết định Doanh nghiệp ưu tiênTổng Giám Đốc Daikin Vietnam nhận Quyết định công nhận Doanh nghiệp ưu tiên

Trung bình mỗi tháng Daikin Vietnam mở khoảng trên 100 tờ khai hải quan nhập khẩu hàng hóa. Chỉ tính riêng trong 9 tháng năm 2016, Daikin Vietnam đã nhập khẩu hàng hóa đạt kim ngạch 155 triệu USD, nộp thuế trên 1.700 tỷ đồng… Hàng hóa nhập khẩu để phân phối tại thị trường Việt Nam với các phân khúc được ưa chuộng, như điều hòa treo tường, điều hòa multi, máy lọc không khí; điều hòa thương mại Skyair, điều hòa trung tâm VRV, điều hòa packaged và chillers cùng với nhiều linh phụ kiện khác của máy điều hòa.

Chi cục Hải quan Quản lý hàng đầu tư- Cục Hải quan TP.HCM cho biết, là doanh nghiệp có số lượng hàng nhập khẩu rất lớn, nhưng Daikin Vietnam luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật, tuân thủ tốt các quy định về hải quan, được cơ quan Hải quan đánh giá cao.

Chế độ doanh nghiệp ưu tiên đã được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới, việc cơ quan Hải quan công nhận doanh nghiệp ưu tiên cho các doanh nghiệp đủ điều kiện xét duyệt nhằm khẳng định và trao quyền cho các doanh nghiệp. Hiện ngành Hải quan đã quyết định công nhận 54 doanh nghiệp ưu tiên, trong đó tại TP.HCM có 9 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp được công nhận doanh nghiệp ưu tiên, không những nhận được nhiều chế độ ưu tiên liên quan đến thủ tục hải quan trong hoạt động XNK trong nước, doanh nghiệp còn nâng cao vị thế, khẳng định khi xuất khẩu hàng hóa sang nhiều nước…

Bà Lý Thị Phương Trang, Tổng Giám đốc Công ty Daikin Vietnam cho biết, Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, việc công ty được cơ quan quản lý Nhà nước công nhận doanh nghiệp ưu tiên và được hưởng nhiều ưu đãi trong hoạt động XNK, kinh doanh nhằm chuẩn bị cho doanh nghiệp tự tin trong hội nhập. Được công nhận là doanh nghiệp ưu tiên, doanh nghiệp cam kết luôn tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam, nhằm đáp lại niềm tin mà các cấp có thẩm quyền đã tin tưởng trao cho các doanh nghiệp ưu tiên nói chung và Công ty Daikin Vietnam nói riêng./.

CTCP Daikin Air Conditioning (Việt Nam)

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *