Ngày 04/9/2025, tại Trung Tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn - SECC (TP.HCM), tập đoàn Central Retail Việt Nam đồng hành cùng Bộ Công Thương quảng bá hàng Việt tới các nhà thu mua lớn trên thế giới tham dự Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025 (Vietnam International Sourcing 2025).
Đây là năm thứ ba liên tiếp Central Retail đồng hành cùng Bộ Công Thương, khẳng định cam kết lâu dài trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường toàn cầu.
Tại triển lãm, Central Retail giới thiệu khu vực trưng bày ấn tượng với sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Việt có thế mạnh xuất khẩu, chia thành 4 nhóm ngành hàng:
- Cà phê (Con Sóc Coffee, Arch Café, Idocean, Huyền Thoại Núi, Adore, Le Caiffa): Đại diện bức tranh toàn diện của ngành cà phê Việt Nam từ rang xay, hòa tan, viên nén cho đến cà phê đặc sản.
- Socola (Vinacacao, Miss Ede, Belvie, Legendary): Sản phẩm chế biến sâu từ cacao Việt, hướng đến phân khúc cao cấp.
- Sản phẩm tốt cho sức khỏe (Yến Đảo Cần Giờ, sản phẩm từ Sâm Ngọc Linh, nước khoáng Phú Ninh): Đặc sản gắn với xu hướng tiêu dùng xanh – sạch – bổ dưỡng.
- Bao bì thân thiện môi trường (TurnGreen): Giải pháp bao bì bền vững đạt chuẩn quốc tế, đồng hành cùng xu thế tiêu dùng xanh.
Bên cạnh đó, Central Retail cũng giới thiệu thêm Nhãn hàng riêng GO!, Viet Gems – đây là các sản phẩm đặc sản vùng miền, đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, đã đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu để sẵn sàng tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế.
Ngoài kết nối thương mại, các thương hiệu đồng hành cùng Central Retail còn phục vụ 5.000 ly cà phê và 5.000 ly socola nóng miễn phí cho khách tham quan, nhằm quảng bá văn hóa thưởng thức cà phê – cacao Việt Nam và gia tăng trải nghiệm tại triển lãm.
Đặc biệt, nhân dịp sự kiện này, Central Retail đã mời đại diện thu mua từ Thái Lan sang trực tiếp kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam. Đây là nỗ lực cụ thể nhằm tìm kiếm nguồn hàng, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng cơ hội xuất khẩu ra thị trường quốc tế thông qua hệ thống phân phối của Central Retail tại nhiều quốc gia, từ đó giúp hàng Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.
Ông Paul Lê, Phó Chủ tịch Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia cùng Central Retail tại Vietnam International Sourcing 2025 sẽ tiếp tục được quảng bá tại Tuần lễ sản phẩm Việt Nam tại Paris (Pháp), do Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chứcvào tháng 10 tới. Đây là cơ hội để doanh nghiệp đa dạng hóa thị trường, giảm bớt áp lực phụ thuộc vào Hoa Kỳ, đồng thời tiếp cận sâu hơn thị trường châu Âu.”
Đại diện Bộ Công Thương Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Phát triển Thị trường Nước ngoài, nhấn mạnh: “Bộ Công Thương đánh giá cao vai trò của Central Retail đã luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt tại Vietnam International Sourcing ba năm liên tiếp. Sự hiện diện của Central Retail không chỉ giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận hệ thống phân phối quốc tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững hàng Việt trên thị trường toàn cầu.”
Thông tin thêm
Đại diện Miss Ede (Đắk Lắk), chị Mai Anh Xuân, Đồng sáng lập thương hiệu, chia sẻ: “Central Retail đã giúp Miss Ede tiếp cận nhiều thị trường quốc tế như Thái Lan, Pháp, châu Âu và Hoa Kỳ. Chúng tôi cảm kích khi một tập đoàn bán lẻ lớn luôn cụ thể hóa trách nhiệm xã hội bằng hành động, đồng hành cùng cả doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận chuỗi cung ứng toàn cầu.”
Triển lãm VietNam International Sourcing 2025 sẽ là cơ hội hiếm có để các doanh nghiệp có thể gặp gỡ trực tiếp với đại diện các nhà phân phối lớn tại Việt Nam, trong khu vực và trên toàn cầu. Vietnam International Sourcing 2025 được tổ chức từ ngày 04 đến 06/9/2025 bao gồm chuỗi các sự kiện hội nghị, hội thảo, tọa đàm, triển lãm xuyên suốt 3 ngày kết hợp với diện tích trưng bày, kết nối giao thương trên 10.000m2 sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho các đơn vị tham dự.
Nguồn: Central Retail Việt Nam
Bình Luận (0)