Các nhà đầu tư chiến lược mới sẽ tham gia vào HDBank

29/04/2021

Người tạo 1117

Chuyên mục:

Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT HDBank, 2021 là năm đầu tiên của kế hoạch 5 năm 2021 – 2025 và đây sẽ là một năm đầy bận rộn của cả hệ thống HDBank với mục tiêu hoạt động cao hơn, đồ sộ hơn nhiều. Với các cổ đông, ngân hàng cam kết sẽ tiếp tục duy trì mục tiêu chi trả cổ tức cao như những năm vừa qua.

 

Ngày 23/4 vừa qua, Ngân hàng TMCP Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán HDB) đã tổ chức đại hội cổ đông. Tại phần thảo luận, các cổ đông đặc biệt quan tâm tới các nội dung như bancassurance, tăng trưởng tín dụng, cổ tức cũng như làm sao để gia tăng lợi ích hơn nữa cho cổ đông, phát triển hơn nữa cho ngân hàng trong thời gian tới. Đặc biệt, không chỉ có các cổ đông trong nước mà ngân hàng còn ghi nhận một số ý kiến của cổ đông đại diện cho các quỹ đầu tư nước ngoài mới xuất hiện tại HDBank như Affinity và DEG (đầu tư vào trái phiếu chuyển đổi), PYN (đầu tư vào cổ phiếu)...

Phát biểu bế mạc đại hội, phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị HDBank Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, HĐQT ngân hàng đặc biệt ghi nhận, tiếp thu tất cả ý kiến đóng góp, xây dựng của các cổ đông. Với những vấn đề các cổ đông cần làm rõ mà HĐQT chưa kịp trả lời trong Đại hội thì bộ phận Quan hệ cổ đông sẽ tiếp tục ghi nhận và sẽ trao đổi với cổ đông trong thời gian tới.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cũng điểm lại tình hình của ngân hàng khi HDBank vừa trải qua kỳ phát triển rực rỡ nhất trong hơn 30 năm hình thành và phát triển với các giá trị như tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, các chỉ số tài chính đều cơ bản tăng trưởng trên dưới 10 lần, tỷ lệ ROE luôn trên mức 20%. Ngân hàng cũng nằm trong nhóm 8 ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam và là tổ chức thuộc top đầu trong VN30 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

"Năm 2020, HDBank đã đi qua đại dịch một cách đầy bản lĩnh, khẳng định năng lực của một ngân hàng lớn, vững mạnh, linh hoạt, ứng phó trong mọi hoàn cảnh với kết quả lợi nhuận đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Kết thúc năm tài chính 2020, có thể khẳng định, HDBank chưa bao giờ có có được nền tảng, sức mạnh tài chính vững vàng và một vị thế lớn, sức bật lớn như ngày hôm nay" – bà Thảo nói.

Vị lãnh đạo HDBank cho biết thêm, ngân hàng đã hội tụ đầy đủ các điều kiện nhằm thực hiện những mục tiêu, tầm nhìn mới lớn lao hơn, trong chiến lược mới của giai đoạn 5 năm 2021-2025: trở thành ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu toàn thị trường; là ngân hàng bán lẻ mang lại giá trị hạnh phúc thịnh vượng cho khách hàng, cổ đông, cán bộ nhân viên và đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế xã hội.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo phát biểu tại ĐHCĐ HDBank hôm 23/4

Bà Thảo nói tiếp, năm 2020, Hội đồng quản trị đã xuất sắc hoàn thành trách nhiệm với cổ đông, chia lợi tức lên tới 65% vốn điều lệ, đồng thời nhận được những khoản đầu tư mới dưới hình thức trái phiếu chuyển đổi, bổ sung vốn chủ sở hữu cấp 2 thêm 160 triệu USD, sẵn sàng cho chiến lược M&A và tăng năng lực tài chính năm 2021.

Cũng trong năm 2020, tỷ lệ thu nhập từ dịch vụ đã tăng gấp rưỡi so với năm 2019. Bước sang năm 2021, dư địa cho thu dịch vụ còn rất lớn từ mảng bancassurance bắt đầu trở lại với kế hoạch thu nhập phí tới trên 1.000 tỷ đồng. Ngân hàng dự kiến phát hành thêm 1 triệu thẻ tín dụng cùng các sản phẩm dịch vụ tài chính, chuyển đổi số, đồng thời sẽ khai thác và phát huy hệ sinh thái hàng chục triệu khách hàng mà các đối tác chiến lược của chúng ta đang làm, khách hàng sẽ được sử dụng những dịch vụ thuận tiện, mới mẻ của HDBank.

Năm 2021 là năm đầu tiên của kế hoạch 5 năm 2021 – 2025, bà Thảo cho biết đây sẽ là một năm đầy bận rộn của cả hệ thống HDBank. Kế hoạch hoạt động 2021 tiếp tục cao hơn các năm trước về các chỉ số, nhưng đồ sộ hơn nhiều bởi các chương trình, dự án đổi mới về chiến lược kinh doanh, chương trình nhân sự, chuyển đổi số và các chương trình liên kết phát triển, v.v…"Chúng ta cũng sẽ không ngừng kết nối cùng các đối tác chiến lược, khách hàng doanh nghiệp lớn, FDI, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong và ngoài nước, để mở rộng mạng lưới kinh doanh trong nước và quốc tế. Các nhà đầu tư chiến lược mới sẽ tham gia vào HDBank để cùng phối hợp mở mang các chương trình tài trợ thương mại, phát triển mảng ngân hàng đầu tư và các dịch vụ tài chính tiên tiến khác", bà nói thêm.

Với các cổ đông và các nhà đầu tư, lãnh đạo HDBank cam kết tiếp tục mang lại giá trị, lợi ích cao nhất, sẽ tiếp tục giữ vững mục tiêu chia cổ tức cao và liên tục như những năm qua với các nền tảng vững chắc, hiệu quả, hoạt động vượt trội và đề cao trách nhiệm, công khai, minh bạch theo chuẩn mực quốc tế cao nhất. Ngân hàng cũng sẵn sàng hợp tác và đồng hành cùng cổ đông, cùng nhà đầu tư để đạt được những thành tựu mới, cũng như chia sẻ các lợi ích, giá trị.

Theo HDBank

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *