Chuyển đối số doanh nghiệp sao cho tối ưu chi phí mà vẫn đạt hiệu quả tối đa là một bài toán khó dành cho bất cứ doanh nghiệp nào, đặc biệt là khối doanh nghiệp vừa và nhỏ - vốn không có tiềm lực tài chính mạnh.
Chuyển đối số nền kinh tế được xem là mục tiêu quan trọng của Việt Nam hiện nay. Chiếm hơn 90% tổng số doanh nghiệp trong nước, nếu khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) có thể thực hiện chuyển đối số thành công thì mục tiêu trên của Việt Nam sẽ nhanh chóng cán đích. Tuy nhiên, do không có tiềm lực tài chính, công cuộc số hóa không phải là câu chuyện đơn giản đối với khối doanh nghiệp SMEs.
Để đáp ứng nhu cầu này, Tập đoàn VNPT đã ra mắt hệ sinh thái chuyên biệt VNPT SMEs. Đây là hệ sinh thái sản phẩm Viễn thông - Công nghệ thông tin dành cho doanh nghiệp SMEs lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Các gói cước trong hệ sinh thái được VNPT thiết kế đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp SMEs. Cụ thể, doanh nghiệp có thể lựa chọn 1 trong 2 gói cước gồm: Gói cước tích hợp (VNPT đã kết hợp sẵn các dịch vụ trong 1 gói cước) và Gói cước tùy chọn (doanh nghiệp được tự kết hợp các dịch vụ).
Gói cước tích hợp gồm các dịch vụ Viễn thông - Công nghệ thông tin như: Internet Fiber VNN, Ký số VNPT-CA, Hóa đơn điện tử VNPT Invoice, Bảo hiểm xã hội VNPT BHXH, Tổng đài Chăm sóc khách hàng VCC,…
Các dịch vụ này đều gắn liền với những hoạt động vận hành cơ bản của doanh nghiệp. Chẳng hạn, Dịch vụ Hoá đơn điện tử (VNPT-Invoice) giúp các tổ chức, doanh nghiệp có thể phát hành, phân phối, xử lý các nghiệp vụ và lưu trữ hóa đơn điện tử thay thế cho việc phát hành và sử dụng hóa đơn giấy. Trong khi đó, dịch vụ Chữ ký số VNPT-CA được sử dụng trong các giao dịch điện tử nhằm xác định danh tính của người ký, đảm bảo tính toàn vẹn và giá trị pháp lý. Chữ ký số có thể sử dụng thay thế chữ ký tay trong tất cả các trường hợp giao dịch thương mại điện tử. Ứng dụng này giúp việc thực hiện các giao dịch từ xa qua Internet trở nên đơn giản và tăng tính bảo mật.
Đối với Gói cước tùy chọn, khách hàng sẽ được tự kết hợp các dịch vụ theo nhu cầu của doanh nghiệp. Các dịch vụ được cung cấp trong gói này gồm: VNPT CA, FiberVNN, BHXH và VNPT Invoice.
Nhưng vẫn tối ưu chi phí
Chi phí luôn là một trong những vấn đề lớn, gây cản trở quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp. Bởi vậy, để giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí, Tập đoàn VNPT đã triển khai và ra mắt kênh mua hàng trực tuyến tại địa chỉ: https://sme.vnpt.com.vn.
Với kênh mua hàng trực tuyến này, Tập đoàn VNPT mong muốn giảm bớt các thủ tục không quan trọng, mang đến sự thuận tiện, tiết kiệm chi phí di chuyển, thời gian của doanh nghiệp. Đồng thời, phía doanh nghiệp có thể tự tìm hiểu chi tiết gói cước cũng như hình thức cung cấp để sử dụng tiết kiệm, phù hợp với điều kiện của đơn vị.
Đặc biệt, khi đặt hàng qua website, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm đến 40% chi phí so với việc mua từng dịch vụ riêng lẻ. Cùng với đó, khi mua từ hai sản phẩm trở lên tại https://sme.vnpt.com.vn/, khách hàng cũng sẽ được giảm giá trực tiếp trên hóa đơn.
Để sử dụng được gói cước tiện ích này, khách hàng chỉ cần thao tác các bước đơn giản như sau:
Bước 1: Lựa chọn gói cước
- Khách hàng truy cập vào website: https://sme.vnpt.com.vn/.
- Click chọn “Gói cước tích hợp ưu đãi” hoặc “Gói cước tùy chọn” (có thể “Xem chi tiết” từng gói cước)
Bước 2: Đặt hàng
- Chọn “Giỏ hàng” để thêm gói cước, tùy chỉnh số lượng mua hàng.
- Khi mua gói tùy chọn, khách hàng mua từ 2 dịch vụ trở lên sẽ được giảm giá trực tiếp vào giá thành.
Bước 3: Xác thực
- Khách hàng chọn “Giỏ hàng”, màn hình hiển thị chi tiết danh sách giỏ hàng.
- Để tiến hành mua hàng, chọn “Đăng ký ngay”, sau đó nhập đầy đủ các thông tin xác thực và click “Gửi yêu cầu”.
Khi màn hình hiển thị thông báo xác thực đơn hàng thành công thì hệ thống đã ghi nhận đơn hàng và đơn hàng đã được chuyển về VNPT tỉnh/thành phố để thực hiện cung cấp dịch vụ đến khách hàng.
Những giải pháp và chính sách ưu đãi của VNPT đã và đang góp phần tạo nên giá trị chia sẻ, đồng hành nhằm phục vụ khách hàng và cộng đồng tốt nhất trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay.
VNPT
Bình Luận (0)