Xuất sắc “đi ngược dòng” - Petrovietnam tiếp tục giữ vững vị trí Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

07/05/2021

Người tạo 891

Chuyên mục:

Ngày 27/4 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã tổ chức Lễ vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2021 - FAST500.

FAST500 tôn vinh những doanh nghiệp phát triển bền vững nhất, góp phần cho sự thịnh vượng chung của đất nước trong giai đoạn 2016-2020. Đây là năm thứ 11 bảng xếp hạng này được công bố. Thứ hạng của các doanh nghiệp trong bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh trong 5 năm liên tục kể từ năm 2016 với các tiêu chí như: Tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông…

Xuất sắc “đi ngược dòng”, Petrovietnam tiếp tục giữ vững vị trí Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam-1

Ông Lê Anh Chiến, Phó Trưởng ban TT&VHDN đại diện Petrovietnam nhận vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Năm 2020, “khủng hoảng kép” từ đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp dầu khí trên thế giới. Nhiều tập đoàn dầu khí lớn trên thế giới: Shell, BP, Chevron... đều ghi nhận các khoản thua lỗ tới hàng chục tỷ USD, dẫn đến việc cắt giảm nhân sự, thu hẹp hoạt động thậm chí phải phá sản.

Xuất sắc “đi ngược dòng”, Petrovietnam tiếp tục giữ vững vị trí Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam-2

Đại diện PVcomBank nhận vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Trong bối cảnh đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã xuất sắc đi “ngược dòng”, không chỉ duy trì an toàn, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều chỉ tiêu đạt kết quả tích cực trong một năm nhiều biến động, đầy khó khăn, thách thức, hoàn thành “mục tiêu kép” trong “khủng hoảng kép”, đóng góp rất quan trọng vào kết quả tăng trưởng GDP 2,91% của Việt Nam. Với những kết quả đó, Petrovietnam tiếp tục giữ vững vị trí trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2020.

Trong tháng 3 và toàn Quý I/2021, Petrovietnam đã chủ động cập nhật, dự báo tình hình, quyết liệt trong điều hành và đưa ra các giải pháp hợp lý, nỗ lực bám sát các nhiệm vụ mục tiêu và kế hoạch SXKD đề ra. Các chỉ tiêu tài chính hợp nhất toàn Tập đoàn đều vượt kế hoạch đề ra, doanh thu, lợi nhuận rất tích cực, trong đó nộp NSNN ước đạt 19.023 tỷ đồng, hoàn thành 118% kế hoạch quý và tăng trưởng 3% so với cùng kỳ. Toàn Tập đoàn có 17/22 đơn vị hoạt động kinh doanh có lãi, trong đó có 12/17 đơn vị có tăng trưởng so với cùng kỳ. Để có được kết quả trên, các đơn vị đã quyết liệt tối ưu giá trị, tiết giảm chi phí với tổng số tiền ước đạt 2.835 tỷ đồng.

Trong bối cảnh thị trường còn gặp nhiều khó khăn, nhiều tập đoàn, tổng công ty lớn thiếu vắng trong bảng xếp hạng FAST500, việc Petrovietnam giữ vững đà tăng trưởng đã khẳng định vị thế trụ cột của nền kinh tế đất nước, đóng góp quan trọng vào đảm bảo an ninh năng lượng và chủ quyền quốc gia trên biển.

Theo PVN

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *