Giới thiệu
Công ty cổ phần phát hành sách TP. Hồ Chí Minh được thành lập từ năm 1976, sau nhiều lần chuyển đổi, đến năm 2006 Công ty phát hành sách TP. Hồ Chí Minh (Fahasa) hoàn thành cổ phần hóa, chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần phát hành sách TP. Hồ Chí Minh và hoạt động theo cơ chế của công ty cổ phần.
Với lĩnh vực kinh doanh chính: sách, văn phòng phẩm, đồ dùng học sinh, đồ chơi trẻ em, quà tặng…, từ năm 2005 đến nay, FAHASA đã thực hiện thành công chiến lược xuyên suốt là xây dựng, phát triển hệ thống nhà sách chuyên nghiệp trên toàn quốc. Tính đến cuối năm 2019, FAHASA đã có 112 nhà sách tại 46 tỉnh thành trong cả nước. FAHASA sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới là cơ sở cho sự phát triển bền vững và là chiến lược cạnh tranh.
Tiếp tục định hướng hoạt động chuyên ngành và thực hiện chiến lược phát triển mạng lưới, FAHASA tiếp tục xem xét các dự án mở nhà sách mới khi có điều kiện thuận lợi. Đối với FAHASA, hiệu quả vẫn là tiêu chí hàng đầu trong phát triển mạng lưới. FAHASA sẽ tiếp tục giữ vững vị thế là hệ thống nhà sách hàng đầu Việt Nam và nằm trong Top 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam (tính cho tất cả các ngành hàng).
FAHASA xây dựng phong cách kinh doanh hiện đại, ngang tầm với các nước trong khu vực về sách. FAHASA sẽ là kênh tiêu thụ chính của các nhà xuất bản, các công ty truyền thông văn hóa và là đối tác tin cậy của các nhà cung cấp trong và ngoài nước. Đồng thời FAHASA giữ vững vị trí nhà nhập khẩu và kinh doanh sách ngoại văn hàng đầu Việt Nam. Song song phát triển kinh doanh sách, FAHASA còn phát triển mạnh kênh kinh doanh văn phòng phẩm, đồ dùng học sinh và quà tặng – một ngành hàng có nhu cầu rất cao trong xã hội hiện nay. Hàng hóa được nhập của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng do Việt Nam sản xuất và các mặt hàng nhập khẩu từ các nước Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu, Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc… Đây là các mặt hàng văn phòng phẩm chính hãng, uy tín, chất lượng lần đầu tiên được nhập khẩu và bán tại Việt Nam.
FAHASA phát triển trung tâm thương mại điện tử www.fahasa.com với lượng hàng hóa khổng lồ về sách và các sản phẩm văn hóa, giúp cho khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, đặt hàng dễ dàng.