Moody’s xếp hạng VietABank mức B2 triển vọng ổn định

01/04/2022

Người tạo 64

Chuyên mục:

Ngày 05/01/2022, tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín hàng đầu thế giới Moody’s vừa công bố xếp hạng tín nhiệm B2 và đánh giá triển vọng ổn định cho Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank).

Theo đó, xếp hạng Tiền gửi dài hạn (cả nội tệ và ngoại tệ) và Nhà phát hành của VietABank mức B2, đồng thời triển vọng của hai hạng mục này đều được đánh giá là "Ổn định".

Xếp hạng Rủi ro đối tác dài hạn (cả nội tệ và ngoại tệ) và Đánh giá rủi ro đối tác dài hạn được đánh giá mức B1.

Việc VietABank được Moody’s đánh giá xếp hạng Rủi ro đối tác dài hạn, Nhà phát hành và Tiền gửi dài hạn với kết quả tích cực phản ánh chất lượng tài sản của ngân hàng được cải thiện nhờ giải quyết toàn bộ số trái phiếu đã bán cho VAMC vào năm 2020 đồng thời cải thiện và đa dạng hóa tệp khách hàng giảm mức độ tập trung tín dụng; có nguồn vốn cốt lõi ổn định trong 12-18 tháng tới theo kỳ vọng của Moody’s.

Xếp hạng tích cực của Moody’s trong đợt đánh giá vừa qua đã minh chứng cho nỗ lực của VietABank trong việc giữ vững sự ổn định của hoạt động kinh doanh, nâng cao chất lượng tài sản và kiểm soát tốt các chỉ số an toàn hoạt động trong giai đoạn 2019-2021, đặc biệt năm 2021 trong bối cảnh thị trường trong nước và quốc tế nhiều bất ổn. Vượt qua những tác động của đại dịch covid19, năm 2021 ngân hàng đã hoàn thành và vượt hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh; chính thức niêm yết cổ phiếu trên Sàn Upcom; Ngân hàng đầu tư Quốc tế (IIB) cấp hạn mức tài trợ thương mại; triển khai dự án hợp tác kinh doanh bảo hiểm với MAP Life; ra mắt các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng số hiện đại, đa tiện ích (ứng dụng EZMobile, mở tài khoản bằng phương thức định danh điện tử eKYC…).

Cũng trong tháng 12 năm 2021, Vietabank đã được NHNN phê duyệt chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 950 tỷ đồng bằng hình thức phát hành cổ phiếu phổ thông cho cổ đông hiện hữu từ nguồn lợi nhuận sau thuế để lại chưa phân phối đến thời điểm 31/12/2020. Cùng với sự công nhận từ các tổ chức đánh giá quốc tế lớn uy tín như Moodys đồng thời với việc nguồn lực và nghiệp vụ liên tục được cải thiện, trong thời gian sắp tới VietABank sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động kinh doanh có trọng tâm,  đề cao sự ổn định và phát triển bền vững. Ngân hàng sẽ tiếp tục củng cố và triển khai hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để từng bước khẳng định và trở thành 1 định chế tài chính lớn uy tín hàng đầu Việt Nam.

Việt Á Bank

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *